Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Singapore bước vào làn đường nhanh trong cuộc đua xe tự lái

Người quét đường và một chiếc xe golf di chuyển xung quanh đường đua một cách dễ dàng, làm kẹt phanh của họ khi một người đi bộ bước ra và đàm phán những khúc cua sắc nét.

Chào mừng bạn đến trung tâm kiểm tra xe tự lái của Singapore, hoàn chỉnh với đèn giao thông và các tòa nhà chọc trời, là trung tâm của sự thúc đẩy của thành phố để trở thành một trung tâm công nghệ tự trị.

Tuy nhiên, trong khi các nhà chức trách muốn khai thác một ổ đĩa toàn cầu của các đại gia ô tô và các công ty khởi nghiệp để phát triển phương tiện, ngành công nghiệp vẫn phải chứng minh rằng nó an toàn và thuyết phục mọi người sử dụng công nghệ.

Trang web rộng hai hécta (4,9 mẫu Anh) có đường đua với những khúc cua sắc nét, đèn giao thông, độ dốc và trạm dừng xe buýt để mô phỏng các điều kiện lái xe thực sự. Các container vận chuyển cũng được xếp chồng lên nhau để mô phỏng mức tăng cao có khả năng chặn tín hiệu vệ tinh đối với các máy tự lái.

Trung tâm CETRAN, do Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) điều hành, thậm chí còn có một cỗ máy tạo mưa có thể mô phỏng các trận mưa nhiệt đới thường xuyên ở thành phố Đông Nam Á với 5,7 triệu dân.

Niels De Boer, giám đốc chương trình tại trung tâm cho biết, trước khi bạn sẵn sàng đi đến những con đường công cộng, chúng tôi sẽ kiểm tra chúng ở đây để xem chúng có thực sự sẵn sàng hay không.


Một người quét đường tự trị dừng lại cho người đi bộ trong một bài kiểm tra tại Trung tâm Xuất sắc về Thử nghiệm & Nghiên cứu Xe tự hành do Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore điều hành. Ảnh: Roslan Rahman / AFP
Tránh người đi bộ
Tất cả các công ty phải đặt ô tô của họ thông qua các chương trình thử nghiệm và chứng nhận của trung tâm trước khi họ được phép đi trên đường công cộng.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, máy quét và xe buýt cũng đang được thử nghiệm, và các thử nghiệm về robot giao hàng sẽ sớm được thử nghiệm.

Orderly Singapore đang tìm cách thu hút các công ty công nghệ tự trị đang tìm cách thử nghiệm phương tiện của họ ở châu Á, nơi nhiều thành phố lớn khác đang hỗn loạn và tắc nghẽn giao thông.

Chính phủ đã dẫn đầu ổ đĩa, vì nó tìm cách thu hút nhiều công ty nước ngoài hơn và bởi vì họ thấy công nghệ này hữu ích cho các dịch vụ giao thông và vận chuyển công cộng.

Các thử nghiệm đầu tiên của một chiếc xe tự trị trên đường công cộng đã diễn ra vào năm 2015.

Năm 2016, công ty phần mềm nuTonomy của Mỹ đã đưa ra các thử nghiệm taxi không người lái ở nơi công cộng ở Singapore, trở thành công ty đầu tiên trên thế giới làm điều đó.

Cơ quan chức năng nhằm triển khai giao thông công cộng tự trị trong ba lĩnh vực vào năm 2022, và vào tháng bố nó đã được mở rộng diện tích nơi xe tự lái có thể được kiểm tra đến 1.000 km (620 dặm) đường giao thông công cộng.

Subodh Mhaisalkar, giáo sư NTU tham gia chương trình xe tự hành cho biết, phương tiện tự lái sẽ chủ yếu được sử dụng trong mạng giao thông công cộng cho các nhiệm vụ như đưa người đến trạm và dừng từ nhà hoặc nơi làm việc của họ.

De Boer từ trung tâm CETRAN cho biết các nhà chức trách đang nỗ lực đảm bảo các quy định chính xác, chẳng hạn như luật giao thông, được áp dụng cho các phương tiện tự lái.

Các quốc gia nơi các công ty tư nhân đang gặp rủi ro hàng đầu khi có công nghệ tuyệt vời, nhưng không thể tung ra thị trường vì không có quy tắc, ông nói thêm.

Con đường gập ghềnh
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản phía trước, tuy nhiên.

An toàn vẫn là mối quan tâm lớn đối với ngành công nghiệp trên toàn thế giới - năm 2018, một chiếc xe Uber tự lái đã tham gia vào một vụ tai nạn khiến một phụ nữ ở Arizona thiệt mạng.

Tất cả các thử nghiệm ở Singapore vẫn cần một người lái xe an toàn và hầu hết các phương tiện vẫn chưa sẵn sàng để đối phó với những trận mưa nhiệt đới thường xuyên.

Và đất nước nhỏ bé này vẫn đứng sau các thị trường khác, như Mỹ, nơi các dịch vụ đi xe tự lái đang trong các giai đoạn triển khai khác nhau.

Guel Chen, phó giáo sư chiến lược tại trường kinh doanh INSEAD của Pháp cho biết, rất khó để lãnh đạo trong toàn ngành.

Thách thức chính có thể là thuyết phục các thành viên của công chúng nhảy lên xe tự lái, và các chuyên gia nói rằng công nghệ này sẽ phải được giới thiệu theo từng giai đoạn.

Đây là một hành trình có thể mất từ ​​10 đến 20 năm, nhưng tôi nghĩ đó là điều không thể tránh khỏi, Mhaisalkar nói về NT NT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch lần đầu tiên vào thứ Hai, ra lệnh cho một nhân vật đối lập sửa lỗi một cơ...