Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Kinh tế Singapore chỉ tăng 0,7% trong năm 2019

Nền kinh tế Singapore, một phong vũ biểu được theo dõi chặt chẽ cho phần còn lại của các nước định hướng xuất khẩu của châu Á, chỉ tăng 0,7% trong năm ngoái khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung gây chấn động thị trường toàn cầu.

Theo truyền thống, nhà nước thành phố là quốc gia đầu tiên trong số các nền kinh tế châu Á bị ảnh hưởng trong thời kỳ suy thoái, và đất nước này đã thoát khỏi tình trạng suy thoái trong quý thứ ba.

Bộ thương mại cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm dựa trên các ước tính trước, nền kinh tế đã mở rộng thêm 0,8% so với cùng kỳ trong quý IV đến tháng 12.

Điều này đặt mức tăng trưởng chung cho năm 2019 chỉ ở mức 0,7%, giảm so với mức mở rộng 3,2% trong năm 2018.

Chuyên gia kinh tế của ngân hàng DB DB Bank, Irvin Seah cho biết, đánh dấu hiệu suất tăng trưởng tồi tệ nhất đối với Singapore kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, đã đề cập đến sự suy thoái bắt đầu vào cuối năm 2008 và kéo dài đến năm 2009.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, mặc dù hiệu suất tăng trưởng mờ nhạt, nền kinh tế đang dần thoát ra khỏi rừng gỗ vì có những dấu hiệu mới nổi về đáy ở môi trường bên ngoài.

Ông đã ngăn chặn mọi cú sốc tiêu cực không lường trước được, đà tăng trưởng dự kiến ​​sẽ tăng dần trong các quý tới, ông nói.

Tăng trưởng năm ngoái đã bị đè nặng bởi sản xuất, một trụ cột kinh tế quan trọng, đã ký hợp đồng 1,5% trong năm ngoái do sản lượng giảm trong xuất khẩu chính như điện tử.

Thông báo của Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ ký một thỏa thuận thương mại mới một phần vào giữa tháng tới đã khơi dậy sự lạc quan về thương mại toàn cầu được cải thiện trong năm nay.

Singapore dự kiến ​​sẽ công bố ngân sách quốc gia cho năm nay vào tháng 2, với các nhà quan sát theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu của cuộc tổng tuyển cử dự kiến ​​sẽ được tổ chức trong vòng vài tháng.

Thủ tướng Lee Hsien Loong nói trong một thông điệp ngày đầu năm mới rằng ngân sách sẽ có hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người lao động, cũng như các biện pháp giúp các hộ gia đình đối phó với chi phí sinh hoạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch lần đầu tiên vào thứ Hai, ra lệnh cho một nhân vật đối lập sửa lỗi một cơ...