Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch lần đầu tiên vào thứ Hai, ra lệnh cho một nhân vật đối lập sửa lỗi một cơ quan chức năng của Facebook cho biết có thể làm vấy bẩn danh tiếng của các quỹ đầu tư nhà nước.

Luật pháp, có hiệu lực vào tháng trước, trao quyền cho các bộ trưởng chính phủ ra lệnh cho các trang web truyền thông xã hội đặt cảnh báo bên cạnh các bài viết mà chính quyền cho là sai, và trong trường hợp cực đoan khiến chúng bị gỡ xuống.

Những người khổng lồ công nghệ bao gồm Google và Twitter đã chỉ trích luật pháp, vì có những nhà hoạt động sợ rằng nó có thể bóp nghẹt bất đồng chính kiến ​​trực tuyến, nhưng chính phủ khẳng định biện pháp này là cần thiết để ngăn chặn sự lưu hành của những sự giả dối gây thiệt hại.

Brad Bowyer, một thành viên của nhóm đối lập Progress Singapore Party, đã được lệnh sửa một bài đăng trên Facebook ngày 13 tháng 11, trong đó ông đặt câu hỏi về tính độc lập của phương tiện đầu tư liên kết nhà nước Temasek và quỹ tài sản có chủ quyền GIC.

Nó xuất hiện khi đầu cơ gắn kết rằng một cuộc tổng tuyển cử có thể được gọi trong vòng vài tháng, mặc dù một phe đối lập yếu và chia rẽ được coi là không phù hợp với Đảng Hành động Nhân dân cầm quyền lâu dài.

Trang web kiểm tra thực tế của chính phủ cho biết các cơ quan chức năng không kiểm soát các quyết định thương mại của các quỹ đầu tư: Chính phủ không ảnh hưởng, chứ đừng nói trực tiếp, các quyết định đầu tư cá nhân của Temasek và GIC.

Tuyên bố, được công bố cùng với ảnh chụp màn hình bài đăng của Bowyer được đóng dấu với chữ "false false" màu đỏ, đã sửa chữa những gì nó nói là sai và buộc tội anh ta tìm cách bôi nhọ danh tiếng của các quỹ đầu tư.

Bowyer - một công dân Singapore nhập tịch từ Anh - đã đưa ra một thông báo sửa lỗi của người Hồi giáo đối với bài đăng gốc của mình, hướng dẫn độc giả nhấp vào liên kết của trang web chính phủ để biết thông tin chính xác.

Bowyer cho biết ông không gặp vấn đề gì khi làm theo yêu cầu nhưng thề sẽ không bị đe dọa: Một công dân có trách nhiệm và có tiếng nói là một phần quan trọng của quốc gia dân chủ của chúng tôi cũng như một chính phủ có trách nhiệm và lắng nghe.

Ông từng là thành viên của Đảng Hành động Nhân dân nhưng gần đây đã gia nhập Đảng Tiến bộ Singapore, một nhóm đối lập mới được hậu thuẫn bởi người anh em xa cách của thủ tướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch lần đầu tiên vào thứ Hai, ra lệnh cho một nhân vật đối lập sửa lỗi một cơ...