Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Đối với hàng triệu người Hồng Kông sống ở phía Bắc New T

Đối với hàng triệu người Hồng Kông sống ở phía Bắc New Terr Lãnh thổ của thành phố, việc đi lại hàng ngày đến các văn phòng của họ ở Cửu Long hoặc trên đảo Hồng Kông thông qua Tuyến đường sắt phía Đông của MTR Corp thường chậm lại để bò bất cứ khi nào một số kẻ cực đoan ném vào các tuyến đường mở theo dõi không khí trong các cuộc tấn công flash-mob.

Trong hai ngày vào giữa tháng 11, nhà điều hành đường sắt của thành phố đã buộc phải đóng cửa toàn bộ Tuyến đường sắt Đông 41,5 km, nối một trạm kiểm soát biên giới chính với một nút giao thông bận rộn trên bờ sông Victoria, sau khi một nhóm người nổi loạn bị khóa chặt dàn hàng ngang gần ga Đại học và bắt đầu vận động mọi thứ họ có thể tìm thấy, bao gồm cả xe đạp và bình chữa cháy, trên đường ray bên dưới.

Giao thông vận tải đã gầm gừ, với nhiều người lái bị mắc kẹt trong nhiều giờ và sau đó được yêu cầu thoát khỏi các đoàn tàu và đi dọc theo đường ray hoặc qua bãi cỏ để đến ga gần nhất.

Trạm đại học của East Rail Line phục vụ Đại học Hồng Kông gần đó gần như bị xé toạc và bị thiêu rụi trong hai ngày ngừng hoạt động khi những người biểu tình mặc áo đen cũng tràn ngập khuôn viên CUHK.


Nhà điều hành đường sắt MTR Corp của Hồng Kông đã đóng cửa toàn bộ Tuyến đường sắt phía Đông và Tuyến Tsuen Wan cũng như các bộ phận của các tuyến khác vào ngày 13 tháng 11, khi những người biểu tình cực đoan phá hủy một số nhà ga và thiết bị báo hiệu khi thành phố rơi vào hỗn loạn.



Nền tảng bị phá vỡ giám sát và hàng rào bị hư hỏng tại Nhà ga Đại học trên Tuyến đường sắt phía đông của MTR. Ảnh: Weibo
Ngay cả sau khi MTR tranh giành để xóa dấu vết của các vật thể lạ để tiếp tục phục vụ trên tuyến vào ngày hôm sau, các đoàn tàu đã phải giảm tốc độ đi bộ vì lý do an toàn gần Nhà ga Đại học vì phá hoại nhiều thiết bị báo hiệu và đầm lầy vẫn đang chờ sửa chữa. Nhân viên an ninh được nhìn thấy đang tuần tra các nền tảng của nhà ga khi nhà điều hành đường sắt thuê Gurkhas để bảo vệ các nhà ga và tài sản của họ, vì tình trạng bất ổn kéo dài của Hồng Kông đã kéo dài nhân lực cảnh sát đến giới hạn.

MTR đã lưu ý trong một tuyên bố hồi tháng trước rằng việc đưa Trạm Đại học rác trở lại trật tự hoạt động sẽ giống như xây dựng lại nó trong toto. Một số nhà phân tích tài chính hiện đang lo sợ những tổn thất lớn và các điều khoản của đại gia đường sắt để sửa chữa và thuê thêm nhân viên bảo vệ có thể ăn một phần lớn doanh thu thuần của công ty trong năm tài chính hiện tại.

Xa hơn về phía nam tại ga Cửu Long, một nút giao thông bận rộn trên Tuyến đường sắt phía Đông ở Cửu Long, lối ra vào khu mua sắm cao cấp gần đó cũng đã bị đóng cửa từ giữa tháng 11, sau khi trung tâm mua sắm gia nhập danh sách các nhà bán lẻ và doanh nghiệp bị tấn công bởi hỗn loạn.

Mapletree, một công ty con thực sự của Temasek Holdings thuộc sở hữu nhà nước của Singapore, sở hữu Festival Walk rộng 120.000 mét vuông sau khi trả giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh và mua tài sản Hồng Kông từ tập đoàn Swire của Anh vào năm 2011, giờ đây phải đóng cửa trung tâm mua sắm rộng rãi vô thời hạn. sửa chữa và bảo trì và sẽ bỏ lỡ việc kinh doanh bình thường trong mùa Giáng sinh và năm mới. Đây là sau khi những người biểu tình tràn lan khắp các tầng của nó làm vỡ kính, vẽ nguệch ngoạc những bức vẽ bậy và thậm chí đặt một cây thông Giáng sinh khổng lồ cao vài tầng trên lửa vào ngày 12 tháng 11. Apple cũng phải đóng cửa một trong những cửa hàng của mình trong thành phố vì đóng cửa trung tâm mua sắm.


Các tấm kính vỡ vụn bên trong Festival Walk, một trung tâm mua sắm cao cấp. Ảnh: Facebook

Một cây thông Giáng sinh khổng lồ đang bốc cháy bên trong Festival Walk, sau khi trung tâm thương mại bị phá hoại bởi những người biểu tình cực đoan để trả thù cho việc người điều hành trung tâm không thể từ chối cho cảnh sát vào. Ảnh: Facebook
Những kẻ phá hoại đã trút giận lên trung tâm thương mại vì nhân viên an ninh của nó đã không ngăn được một cuộc đột kích của cảnh sát vào ngày hôm trước, dẫn đến những vụ ẩu đả dữ dội và chạy chiến đấu giữa những người biểu tình và sĩ quan trong các cửa hàng và cửa hàng sang trọng, với một số người cho rằng họ bị va chạm và đánh đập bởi cảnh sát.

Mapletree từ chối tiết lộ số tiền phải trả cho việc sửa chữa là bao nhiêu vì nó vẫn đang tính lỗ, nhưng giá cổ phiếu của nó đã giảm trên các tin tức vào những ngày giao dịch tiếp theo. Các giấy tờ địa phương nói rằng thiệt hại và mất kinh doanh cũng như bồi thường cho người thuê nhà cũng có thể là hàng trăm triệu đô la Hồng Kông.

Đối diện ga Hung Hom, đầu phía nam của Tuyến đường sắt phía Đông, khuôn viên của Đại học Bách khoa Hồng Kông cũng rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi trung tâm học tập rơi vào tình trạng hỗn loạn và sau đó được củng cố bởi hơn một ngàn người biểu tình khó tính vào tháng trước. cung tên tạm thời và mũi tên và quả bóng kim loại, kích hoạt một cuộc bao vây cảnh sát hai tuần dưới những cơn mưa rào và đạn cao su ngày này qua ngày khác.


Các con đường gần khuôn viên PolyU không có giao thông trong bối cảnh cảnh sát bao vây khu nhà vào tháng 11. Ảnh: Twitter thông qua Studio Incendo

Một dấu hiệu SOS được nhìn thấy trong khuôn viên PolyU. Ảnh: Facebook / Pakkin Leung

Một bức tượng của Tôn Trung Sơn đeo mặt nạ và đội mũ bảo hiểm bên ngoài căng tin trong khuôn viên PolyU, với hình vẽ bậy khắp nơi. Ảnh: Thông tấn trung ương, Đài Loan, Kyodo News
Khuôn viên PolyU vẫn còn mùi hôi thối và bốc mùi với các giảng đường, thư viện và căng tin rải đầy mảnh vụn, khăn giấy và thức ăn, sau khi cảnh sát nhấc sợi dây, cầm vũ khí, chất nổ và chất lỏng dễ cháy ra khỏi trường, và trao lại quyền kiểm soát cho trường đại học sự quản lý.

Lam Tai-fai, chủ tịch hội đồng PolyU, nói với các phóng viên rằng phải tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chức năng và an toàn của hệ thống cung cấp điện và cơ khí, yêu cầu chính phủ phải trả hóa đơn khổng lồ để sửa chữa, vì trường đã được thực hiện vật tế thần giữa sự hỗn loạn và sự thất bại của các quan chức để giải quyết các yêu cầu của người dân.

Lam cũng nhấn mạnh việc mất tài sản trí tuệ và dữ liệu nghiên cứu sau khi nhiều phòng thí nghiệm bị đột nhập và một số giáo sư nói với ông rằng chuột trong phòng thí nghiệm của họ đã bị bỏ đói trong nhiều ngày và họ sẽ phải làm lại các thí nghiệm.

PolyU đã hạn chế quyền truy cập vào khuôn viên bị đánh đập của mình cho các nhà khảo sát, nhân viên dọn dẹp và phục hồi được ủy quyền, sau khi quyết định cắt ngắn học kỳ hiện tại và kéo sinh viên và nhân viên ra khỏi trường vào đầu tháng 11.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch

Singapore đã sử dụng luật của mình để chống lại thông tin sai lệch lần đầu tiên vào thứ Hai, ra lệnh cho một nhân vật đối lập sửa lỗi một cơ...